Chạy ads là gì? Các thuật ngữ tiếp thị bạn nên biết

Quảng cáo là một cách giao tiếp với người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các nhà tài trợ quảng cáo thường là các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Vậy quảng cáo là gì, hãy đọc bài viết dưới đây trên chúng tôi để hiểu thêm về chạy ads là gì trong marketing.
Chạy ads là gì?
Quảng cáo (thường được viết tắt là Advert hoặc Ad) là việc quảng bá một sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ cho khán giả nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác và bán hàng. Quảng cáo có nhiều dạng, từ bản sao đến video tương tác và đã trở thành một tính năng quan trọng của thị trường ứng dụng.
Quảng cáo khác với các loại hình tiếp thị khác vì nó được trả tiền và người tạo ra quảng cáo có toàn quyền kiểm soát nội dung và thông điệp.
Quảng cáo đang chạy là gì?
Không phải tất cả người xem đều có đủ khả năng để hỗ trợ các chi nhánh hoặc đối tác yêu thích của họ thông qua Đóng góp hoặc Đăng ký. Bằng cách xem quảng cáo trong khi người sáng tạo đang chạy chúng, người xem có thể đóng góp cho người sáng tạo mà không phải tốn tiền.
Với tư cách là người sáng tạo, việc chạy quảng cáo cũng có thể tạo ra trải nghiệm nhất quán hơn cho người xem. Thời gian ngắt quảng cáo trong luồng thông thường có thể tắt quảng cáo đầu video, nghĩa là người xem mới không phải nhìn thấy quảng cáo khi họ tham gia kênh. Một bộ phận người xem có nhiều khả năng ở lại và xem video khi đến lúc quảng cáo hơn là dừng lại ở đầu video.
Ứng dụng đang chạy quảng cáo trông như thế nào?
Quảng cáo trong ứng dụng có nhiều dạng, bao gồm văn bản, biểu ngữ, thông báo đẩy và quảng cáo video đầu video hoặc cuối video. Các video quảng cáo như vậy thường dài khoảng 10-15 giây (mặc dù chúng có thể thay đổi) và thường giới thiệu sản phẩm trong thời gian này.
Ngày càng có nhiều quảng cáo trở nên tương tác hơn, dẫn đến nhiều tương tác hơn cho người dùng. Một ví dụ như vậy là việc sử dụng liên kết sâu, một tính năng cho phép nhà quảng cáo đưa người dùng trực tiếp đến trang cài đặt chỉ với một cú nhấp chuột.
5 loại hình chạy ads là gì?
Chọn định dạng phù hợp có thể là một quyết định có hại trong quảng cáo. Chúng ta hãy xem xét một số định dạng quảng cáo phổ biến nhất và khi nào chúng đặc biệt hiệu quả.
quảng cáo biểu ngữ
Đối với quảng cáo biểu ngữ, mục tiêu là hiển thị hình ảnh và đợi người dùng xem, nhấp và chuyển đổi — tạo đồ họa chất lượng cao và lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn là những yếu tố cần thiết.
xen kẽ
Quảng cáo xen kẽ cung cấp trải nghiệm toàn màn hình. Chúng có thể được sử dụng để tránh tình trạng “mù biểu ngữ” khi người dùng đã quá quen với việc nhìn thấy các quảng cáo biểu ngữ mà họ không còn chú ý đến nữa. Quảng cáo xen kẽ cũng có thể mở rộng (được gọi là quảng cáo có thể mở rộng), bắt đầu với quảng cáo biểu ngữ thông thường và sau đó chiếm toàn bộ màn hình.
quảng cáo gốc
Quảng cáo gốc là quảng cáo được thiết kế để phù hợp với ngữ cảnh mà chúng được đặt. Ví dụ: khi bạn nhìn thấy nhãn “Được tài trợ” trên video YouTube, đó là quảng cáo gốc trên nền tảng cụ thể đó.
quảng cáo video
Như tên cho thấy, quảng cáo video là quảng cáo ở định dạng video. Về cơ bản, quảng cáo video là một hình thức quảng cáo phổ biến vì chúng thu hút mọi người với tỷ lệ nhấp (CTR) cao.
Quảng cáo có thể chơi được
Quảng cáo có thể chơi cho phép bạn thử trước khi mua bằng cách cấp cho người dùng quyền truy cập vào các trò chơi tương tác. Điều này cung cấp cho người dùng một cái nhìn hạn chế về ứng dụng, cung cấp các điểm nổi bật thúc đẩy người dùng cài đặt. Vì người dùng có thể đánh giá sở thích của họ trước khi mua ứng dụng, nên quảng cáo có thể phát được có thể được sử dụng để giảm tỷ lệ gỡ cài đặt ứng dụng.
Tôi nên sử dụng loại quảng cáo nào?
Theo dõi quảng cáo với Điều chỉnh dễ dàng như tích hợp SDK và tạo URL trình theo dõi Điều chỉnh. Sau đó, trang tổng quan sẽ hiển thị chính xác hiệu quả hoạt động của các quảng cáo bạn đã tạo. Nó cũng cho phép bạn đồng bộ hóa với bất kỳ đối tác nào trong số hàng trăm đối tác nhận quảng cáo để bạn có thể phân phát quảng cáo đến đúng nguồn với ngân sách phù hợp với bạn.
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị hình ảnh mà chỉ người dùng của nền tảng đã chọn bằng công cụ nhắm mục tiêu của Facebook mới có thể nhìn thấy.
Quảng cáo Facebook mở cho các tương tác sau:
• Nhận xét
• Đăng lại
• Phản ứng trên Facebook
Tất cả các phân tích bạn cần để hiểu và diễn giải hiệu suất quảng cáo Facebook đều có thể được truy cập thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook.
Dưới đây là một ví dụ về những gì một quảng cáo Facebook có thể trông như thế nào trong một nguồn cấp tin tức:
Vì vậy, với bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết chạy ads là gì ở các định dạng quảng cáo khác nhau là gì và lợi ích của chúng đối với nhà phát triển nội dung. Quảng cáo là cần thiết để đưa khách hàng đến với nhà quảng cáo và cũng là doanh thu cho người tạo nội dung video, khuyến khích họ tạo nội dung tốt hơn.