tiktok-la-gi-2-docx-a10-eurowindowdonganh

TikTok là gì và nó hoạt động như thế nào?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có thể bắt gặp những đoạn video ngắn quay cảnh mọi người hát nhép, nhảy múa, biểu diễn các pha nguy hiểm hay tiểu phẩm. Các đoạn video ngắn đến từ ứng dụng TikTok rất phổ biến.

Vì những video này đã lan truyền trên mạng, bạn có thể tự hỏi TikTok là gì, cách tạo video của riêng bạn và cách khai thác tối đa nó. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu được TikTok là gì, cách thức hoạt động và cách sử dụng nó.

TikTok là gì?

Bạn có nhớ những video Vine dài 6 giây đã làm nên hàng chục ngôi sao Internet của Viners không? Chính những video Vine này đã mở đầu cho trào lưu làm video ngắn.

Sau khi phát hành Vine vào năm 2012, Musical.ly cũng ra mắt vào năm 2014. Giống như Vine, Musical.ly tập trung vào các video ngắn, đặc biệt là những video liên quan đến âm nhạc hát nhép. Đến năm 2017, Musical.ly đã có hàng trăm triệu người dùng sản xuất các video âm nhạc dài từ 15 giây đến 1 phút.

Tiếp thị trên TikTok là gì

Tiếp thị trên TikTok vẫn còn sơ khai, nhưng ngày càng có nhiều công ty mong muốn giúp các thương hiệu tạo ra nội dung nhấp qua, mới mẻ trên TikTok. Quảng cáo truyền thống nhấn mạnh chất lượng vượt trội của sản phẩm sẽ không hiệu quả. Các hoạt động sôi nổi, vui nhộn và âm nhạc hấp dẫn có thể dẫn đến thành công. Mục đích cuối cùng là truyền bá thông tin trên trang web và khuyến khích người dùng TikTok làm theo.

Một số chiến dịch tiếp thị thành công trên TikTok là gì:

Chuỗi nhà hàng Chipotle đã tung ra chiến dịch phiếu giảm giá Halloween “Boorito”, khuyến khích người dùng TikTok hóa trang và đăng ảnh của chính họ trong dịp lễ. Chiến dịch đã đạt 4 tỷ lượt xem.

e.l.f. Cosmetics đã hợp tác với một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tạo ra một cuộc thi và chương trình thực tế trực tuyến có tên #eyeslipsface. Chiến dịch quảng cáo đã thu được hơn 3,8 tỷ lượt nhấp.

NBA có một tài khoản đã đạt được hơn 12 triệu người theo dõi cho đến nay. Mục đích của nó là nâng cao nhận thức toàn cầu về NBA, đặc biệt là trong giới trẻ.

TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, có mặt trên 150 thị trường và 75 ngôn ngữ. Ứng dụng đã được tải xuống gần 2 tỷ lần vào tháng 3 năm 2020 và 104,7 triệu lượt tải xuống chỉ riêng vào tháng 1 năm 2020 (theo công ty phân tích thị trường Sensor Tower). TikTok hiện có văn phòng tại Bắc Kinh, Berlin, Jakarta, London, Los Angeles, Moscow, Mumbai, Sao Paulo, Seoul, Thượng Hải, Singapore và Tokyo.

TikTok khác với Musical.ly như thế nào?

Ứng dụng TikTok dựa trên cùng một khái niệm video dạng ngắn, nhưng với phạm vi rộng hơn và không giống như Musical.ly, nó không chỉ tập trung vào việc đồng bộ hóa âm nhạc.

Ứng dụng TikTok cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn âm thanh và trích đoạn bài hát, cũng như tùy chọn thêm các hiệu ứng và bộ lọc đặc biệt. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm video được tạo trực tiếp trên điện thoại.

Vào tháng 9, TikTok đã thêm một tính năng phản ứng cho phép người dùng ghi lại phản ứng của họ đối với một video và chia sẻ nó. TikTok cũng đã thêm một tính năng kỹ thuật số cảnh báo người dùng khi họ dành hơn hai giờ trên ứng dụng.

Ứng dụng mới đang được quảng bá như một mạng xã hội để chia sẻ video. Người dùng TikTok có thể tạo nhiều video khác nhau, bao gồm các thử thách, điệu nhảy, ảo thuật và video vui nhộn. Sự khác biệt chính giữa Musical.ly và Tik Tok là TikTok có phạm vi tạo video rộng hơn.

Vậy điều này có liên quan gì đến TikTok? Mối quan hệ giữa họ rất thân thiết. TikTok khởi đầu là một ứng dụng có tên Douyin, về cơ bản là phiên bản TikTok của Trung Quốc. Biến thể Trung Quốc này vẫn tồn tại cho đến ngày nay vì nó tuân thủ luật kiểm duyệt đặc biệt của Trung Quốc. Tức là cả thế giới có thể sử dụng TikTok, nhưng Trung Quốc chỉ có thể sử dụng Douyin.

ByteDance đã phát triển TikTok vào năm 2016 và ra mắt TikTok cho những người dùng khác trên toàn thế giới vào năm 2017. Ứng dụng này đã trở thành một cú hit ngay lập tức, thu hút hàng triệu người dùng trong một khoảng thời gian khá ngắn.

TikTok hoạt động như thế nào?

tiktok-la-gi-2-docx-a10-eurowindowdonganh

Bây giờ bạn đã biết đôi điều về nền tảng TikTok. Đã đến lúc tìm hiểu ứng dụng. Với TikTok, bạn có thể đăng một video dài 15 giây cho toàn bộ cộng đồng “muser” thưởng thức. Bạn cũng có thể chọn liên kết các video này với Câu chuyện của mình, có thể kéo dài đến 60 giây.

Dù bằng cách nào, video của bạn có khung thời gian ngắn, nhưng ít nhất nó vẫn hơn Vine tối đa 6 giây. Không giống như Vine, bạn có thể tải video lên trực tiếp từ điện thoại của mình thay vì quay trực tiếp trong ứng dụng.

Cách sử dụng Tik tok

Bạn không cần có tài khoản trên TikTok để sử dụng ứng dụng này. Tuy nhiên, đăng ký tài khoản cho phép bạn theo dõi những người dùng khác và thực sự tạo video. Khi mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi nhìn thấy dòng video phát trực tiếp vô tận trên trang chủ.

TikTok hiển thị cho bạn các video được đề xuất cũng như video của những người yêu âm nhạc mà bạn theo dõi. Cuộn qua các video được đề xuất và nhấp vào tên người dùng trên video bạn thích. Nếu bạn thích nội dung của họ, hãy theo dõi và cập nhật tất cả các bài viết mới nhất.

Cố gắng không xem quá nhiều TikTok. Bạn sẽ nhận được thông báo nghỉ khi dành hơn 90 phút trên ứng dụng. Ứng dụng này thực sự gây nghiện cho người dùng, nêu bật một số khía cạnh tiêu cực của mạng xã hội.

Điểm hấp dẫn chính của TikTok là sử dụng âm nhạc. Mỗi nhạc sĩ đều sử dụng thư viện clip bài hát khổng lồ của TikTok để lồng ghép các bài hát vào video của mình, bao gồm hầu hết mọi thể loại. Nếu không thích âm nhạc, bạn cũng có thể sử dụng các đoạn hội thoại trong các video hài hước.

Trên đây là những bài viết chia sẻ thông tin về ứng dụng TikTok là gì. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

 

 

Leave a Comment