Webinars Là Gì?

Theo Google, hội thảo trên web là “hội nghị Internet”. Đồng thời, định nghĩa đúng về Webinars có thể nhiều hơn thế. Khi được học một cách chính xác, đây là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, cho phép bạn kết nối với khán giả, đào tạo nhân viên mới và tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích hội thảo trên web thực sự là gì, hướng dẫn bạn cách sử dụng chúng trong doanh nghiệp của mình và thảo luận về cách hoạt động của hội thảo trên web để bạn có thể áp dụng các ý tưởng khởi nghiệp của mình và hưởng lợi từ chúng. Đồng thời, chúng tôi cũng trả lời một số câu hỏi, chẳng hạn như “hội thảo trên web trực tiếp” và “làm cách nào để tạo hội thảo trên web?”
Webinars là gì?
Như đã đề cập trước đó, về định nghĩa của hội thảo trên web, hội thảo trên web là một nền tảng đào tạo trực tuyến. Nó cho phép bạn quản lý các cuộc họp ảo mà không cần phải gặp trực tiếp. Với hội thảo trên web, bạn có thể chia sẻ bản trình bày của mình với khán giả mà không cần gặp trực tiếp.
Khán giả của bạn, hay nói cách khác, những lợi ích của việc tham gia mà không cần rời khỏi nhà, vì họ có thể xem hội thảo trên web của bạn trên máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc thiết bị di động.
Trong hầu hết các trường hợp, hội thảo trên web có liên quan đến kinh doanh và được sử dụng cho các kỹ thuật xây dựng định hướng và xây dựng thương hiệu hoặc chiến lược xây dựng mối quan hệ. Tuy nhiên, hội thảo trên web có thể được sử dụng cho các cuộc họp nhóm nội bộ, đặc biệt nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế.
Hội thảo trên web mang lại những lợi ích sau khi tương tác với khán giả của bạn:
Tương tác trò chuyện trực tiếp giữa người dẫn chương trình và người tham gia không chỉ cho phép người dẫn chương trình tham gia hội thảo trên web với khán giả và xây dựng mối quan hệ mà còn để cải thiện hội thảo trên web dựa trên phản hồi từ hàng khách. Khả năng chia sẻ màn hình và webcam của bạn để khán giả không chỉ có thể xem bản trình bày mà còn nhìn thấy khuôn mặt của bạn. Thu hút khán giả của bạn đặt câu hỏi và tham gia vào các cuộc thăm dò là một cách để giữ cho khán giả của bạn tương tác trong suốt phiên.
Xem thêm: Steganography Là Gì?
Hội thảo trên web có thể được ghi lại và tăng cường dưới dạng các sản phẩm kỹ thuật số cho các hội thảo và khóa đào tạo. Hội thảo trên web có thể chứa một số lượng lớn và hạn chế người tham gia khắc phục, không bị giới hạn bởi không gian vật lý.
Nếu bạn đang tự hỏi, “Hội thảo trên web” là câu trả lời cho bạn. Có hai loại hội thảo trên web:
trực tiếp. Hội thảo trên web trực tiếp diễn ra trực tiếp và cho phép bạn tương tác nhiều hơn với khán giả của mình trong khi có thể đặt câu hỏi và nhận phản hồi tức thì. Hồ sơ có sẵn. Đây là hội thảo trên web được kết xuất trước và có thể phát lại. Điều này có nghĩa là người xem không thể tham gia trò chuyện trực tiếp hoặc hỏi hoặc trả lời câu hỏi.
Tuy nhiên, thông qua hội thảo trên web được xây dựng trước. Bạn có thể phát nhiều lần và bất kỳ ai cũng có thể đăng ký và xem bất cứ lúc nào thuận tiện.
Cách sử dụng hội thảo trên web trong doanh nghiệp của bạn
Bây giờ chúng ta có một cái nhìn tổng quan về hội thảo trên web. Hãy để chúng tôi thảo luận về sự khác biệt trong việc sử dụng chúng trong kinh doanh. Dưới đây là danh sách phổ biến các hội thảo trên web thường được sử dụng.
1. Sử dụng hội thảo trên web như một công cụ tiếp thị và bán hàng
Trong hầu hết các trường hợp, hội thảo trên web được sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị thương hiệu hoặc công ty. Hội thảo trên web không chỉ dành riêng cho các công ty lớn và tập đoàn lớn. Chúng có thể được sử dụng thành công cho các doanh nghiệp nhỏ, công ty sở hữu độc quyền và các công ty mới thành lập.
Trong trường hợp này, yêu cầu đăng ký hội thảo trên web cho phép bạn phát triển danh sách email của mình và đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn ở phần cuối để tạo sự quan tâm và tương tác, cũng như theo dõi sau này.
2. Nội dung miễn phí như một chiến lược
Một câu hỏi thường xuất hiện ở cuối các hội thảo trên web thường là phần bán hàng. Không có gì lạ khi các chủ doanh nghiệp tổ chức hội thảo trên web “bất thường” để xây dựng danh sách email của họ. Trong trường hợp này, người tham gia chỉ cần sử dụng địa chỉ email của họ để đăng ký hội thảo trên web.
Một cách khác là sử dụng các nền tảng mạng xã hội như YouTube Live, Instagram Live hoặc Facebook Live để tổ chức hội thảo trên web miễn phí và khuyến khích mọi người tham gia với bạn trên các nền tảng đó để họ không bỏ cuộc. nhớ nó.
Mục đích chính của các hội thảo trên web như vậy là xây dựng kiến thức chuyên môn của bạn và xây dựng mối quan hệ với khán giả bằng cách cung cấp giá trị thay vì tập trung vào bán hàng.
Một khi bạn kết nối với họ trên phương diện xã hội, bạn có thể tiếp tục tương tác và biến họ thành người đăng ký email để bạn có thể nuôi dưỡng mối quan hệ đó hơn nữa.
Tham khảo: Telecommuting Là Gì?
3. Phiên hỏi đáp trực tiếp
Một cách khác để sử dụng hội thảo trên web là có phần Hỏi và Đáp trực tiếp để trả lời câu hỏi của khán giả về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Loại hội thảo trên web này áp dụng cho các sản phẩm bạn sở hữu, dù là sản phẩm kỹ thuật số hay vật lý. Bạn không chỉ có thể trả lời các câu hỏi về sản phẩm của mình mà còn có thể giới thiệu sản phẩm hoặc tương tác với sản phẩm đó.
Bạn có thể sử dụng loại hội thảo trên web này để chuyển khách hàng của mình từ giai đoạn beta sang giai đoạn trả phí với tỷ lệ giữ chân người dùng cao. Bạn cũng có thể sử dụng các hội thảo trên web này để bán chéo các sản phẩm và dịch vụ khác nhằm giới thiệu cho người tham dự những gì tiếp theo.
Q&A rất phù hợp cho các nhà văn, nhà làm phim hoặc nhạc sĩ độc lập kết nối với khán giả theo cách tuyệt vời và nhận phản hồi trực tiếp về khả năng sáng tạo của bạn.
Sau khi khán giả của bạn cảm thấy có mối liên hệ với tác phẩm cuối cùng, họ sẽ không chỉ mua nó mà còn ảnh hưởng đến bạn bè và gia đình của họ.
4. Đào tạo tại chỗ
Nếu bạn đã có một nhóm từ xa, hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để đào tạo họ về phần mềm mới, hướng dẫn họ về các quy trình hoạt động tiêu chuẩn của công ty, cập nhật cho họ những thay đổi mới nhất và hơn thế nữa.
Vì hội thảo trên web có thể được ghi lại, bạn không phải lo lắng về việc các thành viên trong nhóm của mình vắng mặt, bạn có thể chỉ cần gửi cho họ bản ghi của hội thảo trên web.
5. Phỏng vấn tương tác
Bạn cũng có thể sử dụng hội thảo trên web để thực hiện các cuộc phỏng vấn tương tác trực tiếp với những người tham gia. Bạn có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của mình bằng cách giới thiệu các chuyên gia và trình bày thông tin của họ cho khán giả của bạn khi họ đăng ký hội thảo trên web.
6. Đào tạo và huấn luyện khách hàng nội bộ
Nếu bạn sở hữu một công ty phần mềm, bạn có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc sử dụng hội thảo trên web để tổ chức và đào tạo khách hàng của mình. Điều này có thể được ghi trực tiếp hoặc được ghi lại trước, nhưng nó có thể làm tăng tình trạng hỗn loạn của bạn bằng cách loại bỏ sự bối rối và thất vọng mà bạn gặp phải khi học phần mềm mới.
Hội thảo trên web giúp học và thích ứng với phần mềm mới dễ dàng hơn. Đổi lại, một khi khách hàng của bạn biết cách sử dụng nó, họ sẽ ngày càng có xu hướng mở các phiếu hỗ trợ mới.
Hội thảo trên web hoạt động như thế nào?
Để tổ chức hội thảo trên web, trước tiên bạn cần chú ý một số điều. Tìm hiểu sâu hơn bên dưới:
1. Hội thảo trên web
Hầu hết các hội thảo trên web dài khoảng 45-60 phút và bao gồm phần trình bày về một chủ đề cụ thể, phần hỏi đáp với khán giả và bán hàng cuối cùng.
Trước tiên, bạn cần đưa ra một chủ đề cho hội thảo trên web. Chủ đề của bạn nên khiến khán giả quan tâm, nó phải được đề cập trong danh sách Câu hỏi thường gặp và nó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và người theo dõi của bạn. Nếu bạn định sử dụng nó như một công cụ tiếp thị hoặc bán hàng, thì chủ đề phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn biết chủ đề của mình là gì, bạn sẽ cần sử dụng một chương trình như PowerPoint hoặc Keynote để vẽ và tạo trình chiếu. Các mẫu có sẵn trên Envato Elements là một cách tuyệt vời để tạo trình chiếu nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Bạn cần phát triển một kế hoạch tiếp thị để quảng bá hội thảo trên web tới khán giả của mình.
Khi bạn đã xử lý các chi tiết này, đã đến lúc xem xét các yêu cầu kỹ thuật.
2. Yêu cầu kỹ thuật
Khi nói đến các yêu cầu kỹ thuật, bạn sẽ muốn xem xét những điều sau:
Nền tảng hội thảo trên web
Một trong những lựa chọn đầu tiên bạn phải thực hiện là nền tảng hội thảo trên web của bạn. Đó là một nền tảng cần thiết để lựa chọn tùy thuộc vào ngân sách của bạn, từ miễn phí đến trả phí.
Hầu như tất cả chúng đều có các tính năng tương tác trả phí như trò chuyện trực tiếp, thăm dò ý kiến, khả năng chia sẻ màn hình và webcam, v.v. Họ cũng cung cấp khả năng ghi lại hội thảo trên web và thiết lập lịch trình tự động phát. Giá sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham gia. Một số nền tảng phổ biến nhất bao gồm WebinarJam, Webinar Ninja, Demio, v.v.
Nếu có ngân sách, bạn có thể sử dụng Trực tiếp trên YouTube để tổ chức hội thảo trên web miễn phí. Để làm điều này, trước tiên bạn cần thiết lập một kênh YouTube. Nhược điểm của việc sử dụng Trực tiếp trên YouTube là bạn không thể thiết lập tự động phát như một hội thảo trên web được ghi lại, nhưng bạn có thể tải xuống bản ghi từ kênh YouTube của mình và sử dụng nó làm số sản phẩm kỹ thuật.
Máy ảnh
Bạn cũng cần một máy quay để khán giả có thể nhìn thấy bạn. Điều này cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt với họ và thêm tính cá nhân hóa cho thương hiệu của bạn. Nếu không có gì, bạn có thể sử dụng webcam, nhưng hãy nhớ rằng bạn không có nhiều quyền kiểm soát những việc phải làm trên webcam.
Bạn cũng có thể đầu tư vào một webcam USB chuyên nghiệp hoặc thậm chí sử dụng một máy quay video chuyên nghiệp nếu bạn có. Tùy chọn thứ hai cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn vị trí của máy ảnh và có thể được sử dụng với phần mềm bổ sung các tính năng bổ sung hoặc cho phép bạn tinh chỉnh các chi tiết như độ sáng, độ tương phản, v.v.
Tham khảo thêm: Tracer Là Gì?
Mic cờ rô
Yêu cầu tiếp theo là bạn cần có micro. Giống như với máy ảnh, có các tùy chọn từ sử dụng micrô USB đến micrô kết nối để cải thiện độ rõ nét. Một lần nữa, sự lựa chọn phụ thuộc vào ngân sách và sở thích cá nhân của bạn, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể có được chất lượng âm thanh tốt hơn với micrô tích hợp.
Kết nối Internet
Cuối cùng, kết nối internet của bạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hội thảo trên web của bạn. Lý tưởng nhất là bạn muốn tốc độ tải xuống và tải lên ít nhất là 4 Mbps, với tốc độ tối ưu là 15 Mbps.
Kiểm tra tốc độ internet của bạn bằng một công cụ như SpeedTest.net và thảo luận với ISP về khả năng nâng cấp gói của bạn nếu cần.
3. Cách tham gia hội thảo trên web
Cách khán giả của bạn tương tác với hội thảo trên web phụ thuộc vào nền tảng bạn chọn. Một số người trong số họ sẽ yêu cầu người tham dự trước tiên tải xuống một ứng dụng nhỏ và nhập chi tiết đăng ký của họ.
Một số nền tảng yêu cầu một liên kết đặc biệt được gửi qua email cho họ trước khi hội thảo trên web bắt đầu. Trên một số nền tảng, khán giả của bạn sẽ có thể gọi điện và tham gia bằng cách quay số điện thoại cụ thể.
Hãy nhớ đọc qua tài liệu cho nền tảng bạn đã chọn để thiết lập tất cả các email cần thiết nhằm đảm bảo khán giả của bạn không bỏ lỡ hội thảo trên web.
4. Xuất bản trang theo dõi hội thảo trên web
Cuối cùng, sau hội thảo, bạn cần có những khán giả đã đăng ký nhưng không được nhìn thấy. Bạn có thể gửi lại cho họ liên kết và cho họ một khung thời gian giới hạn, chẳng hạn như 24 hoặc 48 giờ, để xem bản ghi.
Nếu hội thảo trên web của bạn tập trung vào bán hàng, bạn cũng có thể gửi các ưu đãi qua email đặc biệt và nhắc họ khi ưu đãi hết hạn.
Tìm hiểu thêm về hội thảo trên web và cách sử dụng chúng
Bạn có thể hiểu sâu hơn về cách hoạt động của hội thảo trên web bằng cách tham gia một trong các hướng dẫn sau:
Bất kể bạn điều hành doanh nghiệp nào, bạn đều có thể nhận ra những lợi ích của việc sử dụng hội thảo trên web. Bây giờ chúng tôi đã trả lời câu hỏi “hội thảo trên web là gì”, bạn có thể tạo hội thảo trên web của riêng mình. Với các mẹo trong bài viết này và phần còn lại của loạt hội thảo trên web của chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng trở thành chuyên gia hội thảo trên web.
Bắt đầu sử dụng hội thảo trên web dành cho doanh nghiệp của bạn để kết nối với khán giả, xây dựng kiến thức chuyên môn của bạn và đạt được doanh số và mục tiêu kinh doanh của bạn.
Hy vọng bài viết về chủ đề Webinars trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn!
Hãy thường xuyên truy cập website Eurowindow Đông Anh của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!