YSL là gì? Ý nghĩa và cách thức nhận diện thương hiệu YSL

YSL là gì? Hương vị, cá tính – những mỹ từ dành riêng cho thương hiệu thời trang toàn cầu YSL. Mọi phụ nữ đều muốn sở hữu một chiếc túi, một thỏi son hay một đôi giày từ YSL. Hãy cùng tìm hiểu xem thương hiệu nổi tiếng này có gì thú vị nhé!
1. YSL là gì?
YSL là gì? YSL là viết tắt của 3 chữ cái của Yves Saint Laurent, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Pháp.
Thương hiệu được thành lập vào năm 1962 bởi nhà thiết kế thời trang danh tiếng Yves Saint Laurent. Ông mất năm 2008, nhưng những cống hiến to lớn của ông cho ngành thời trang toàn cầu vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai. Các sản phẩm của YSL bao gồm các sản phẩm thời trang nam và nữ và phụ kiện như: túi, ví, thắt lưng, giày và các đồ da khác.
Kể từ khi thành lập, YSL đã đi tiên phong trong những xu hướng thời trang táo bạo chưa từng thấy, đồng thời vẫn toát lên vẻ sang trọng và quý phái không thể nhầm lẫn. Năm 1978, YSL ra mắt thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm unisex. Điều đáng nói là nó đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới và được phái đẹp yêu thích và săn lùng. Sau hơn 5 năm phát triển, YSL vẫn dẫn đầu trong số các thương hiệu cao cấp, mang dấu ấn riêng của sự sang trọng và cá tính.
Tất nhiên, các sản phẩm của YSL đi kèm với mức giá cao tương xứng với chất lượng. YSL định vị mình là một thương hiệu thời trang cao cấp không nổi tiếng với danh tiếng toàn cầu về các sản phẩm chất lượng.
2. YSL. Ý nghĩa của logo
Vậy ý nghĩa của logo YSL là gì? Logo YSL đại diện cho cha đẻ của thương hiệu: Yves Saint Laurent.
Năm 1963, logo đầu tiên của YSL được thiết kế bởi Cassandre, một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng lúc bấy giờ. Ba chữ cái có xu hướng di chuyển sang phải, dẫn đến chuyển động trơn tru ngay cả khi các chữ cái không có chữ hoa và chữ thường. Logo YSL thể hiện quá trình phát triển mặc dù đã trải qua nhiều giai đoạn cho đến nay.
Logo YSL được thiết kế với 2 màu chủ đạo là trắng và đen. Sự quyến rũ thuần túy được thể hiện bằng màu trắng, trong khi màu đen thể hiện sự sang trọng và quyền lực. Từ tháng 7/2012 đến nay, mẫu logo của YSL đã bị xóa tên Yves và thêm chữ Paris bên dưới, tuy nhiên mẫu thiết kế này đã bị giới chuyên môn và các tín đồ thời trang trên thế giới chỉ trích là trúng thầu, được đặt theo tên của sự thanh lịch Yves Saint Laurent.
Sau nhiều biến cố và nhiều giám đốc sáng tạo: Alber Elbar, Tom Ford, Stephano Pilati, Hedi Slimane,… giờ là Anthony, nhưng logo YSL vẫn là một “kiệt tác” so với tất cả các thương hiệu lúc bấy giờ. Trang.
3. Nhận dạng sản phẩm YSL là gì?
Trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái thương hiệu YSL. Vì vậy, việc tự xác định và mua đúng sản phẩm chính hãng không phải là một việc dễ dàng. Vậy cách nhận biết sản phẩm mang thương hiệu YSL là gì? Dưới đây là một số lưu ý để bạn chọn được sản phẩm YSL phù hợp.
Logo, nhãn của thương hiệu YSL
Logo của YSL được in rõ ràng, phương pháp in và vị trí đặt logo luôn nhất quán. Đối với các sản phẩm nhái thường gặp các vấn đề như logo bị mờ và khoảng cách giữa các chữ cái không đồng đều. Khi mua, hãy chú ý đến vị trí, màu sắc, đường nét của logo, xem đó là hàng in bằng máy hay khâu tay, không có nhãn mác là hàng giả.
Ví dụ: Hộp đựng giày YSL sẽ có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng đều được in chìm tên thương hiệu trong suốt khâu thiết kế bao bì tạo nên sự sang trọng và nổi bật cho sản phẩm.
Mã in trên sản phẩm YSL
Mỗi sản phẩm YSL sẽ có một mã khác nhau với các ký hiệu như mã ngày tháng, số seri, số seri, mã model,… được hiển thị rõ ràng trên dòng “Thương hiệu”. Số sê-ri và số sê-ri có xu hướng bị bỏ trống hoặc không theo sau bằng số so với hàng giả.
May hiệu YSL
Các đường may của thương hiệu YSL được trau chuốt cẩn thận. Chất lượng này phản ánh danh tiếng lâu đời của thương hiệu và các nhà thiết kế của nó. Bạn có thể kiểm tra từ đường may đến lớp vải lót bên trong của sản phẩm. Với hàng giả, các đường may sẽ trông cẩu thả, xộc xệch và không đều nhau.
Đối với quần áo, chỉ may dính vào vải. Một đặc điểm nữa là trên nhãn vải có thông tin trùng với màu vải, nếu nhãn vải mỏng và không rõ thông tin thì cũng có thể là hàng giả.
Kích thước sản phẩm YSL
Về kích thước, YSL hiếm khi điều chỉnh kích thước sản phẩm. Mặc dù mỗi dòng sản phẩm đều có kích thước riêng nhưng trong một phạm vi nhất định, kích thước quần áo, túi xách, giày dép… không thay đổi và giữ nguyên hàng năm.
Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một sản phẩm YSL với kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn, rất có thể đó là hàng giả.
Giá thành sản phẩm YSL
Giá của các sản phẩm YSL ở mức cao, nhìn chung dao động từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn USD. Nếu bạn nhìn thấy một thương hiệu YSL được bán với giá dưới vài trăm đô la, đó chắc chắn không phải là hàng thật. Từ bao đời nay, YSL dù có giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn luôn là một tượng đài cao cấp tại kinh đô thời trang thế giới.
Trên đây là những thông tin về YSL là gì và cách nhận biết các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng này. YSL – Yves Saint Laurent luôn là thương hiệu được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn bởi những sản phẩm của YSL luôn sáng tạo, độc đáo và đầy cá tính.