Tài Khoản Zalo Official Account Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Zalo OA

Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, ngoài trang Zalo cá nhân và Zalo, bạn còn có thể tạo cửa hàng, Zalo Shop thông qua tài khoản Zalo Official Account của mình, đồng thời quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên Zalo. Vậy tài khoản chính thức Zalo là gì? Làm thế nào để quảng cáo trên Zalo Official Account? Hãy cùng UNICA tìm kiếm những thông tin hữu ích về tài khoản chính thức của Zalo trong bài viết dưới đây.
Tài khoản Zalo Official Account là gì?
Zalo Official Account (hay còn gọi tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức dành cho các doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra nhằm mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Trên Zalo OA, người dùng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu kinh doanh nhất định.
Tài khoản chính thức của Zalo được chia thành 3 loại tài khoản: nội dung (Media), cửa hàng (Zalo Shop – Service), và các dịch vụ khác (Service). Để có thể tạo cho mình một tài khoản chính thức trên Zalo bằng Zalo cá nhân của mình, bạn có thể tham khảo Cách tạo tài khoản OA trên Zalo: Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Zalo.
Phân loại Zalo OA
Hiện tại, Zalo OA cho phép người dùng đăng ký một loại tài khoản như:
Tài khoản kinh doanh
Nếu bạn là doanh nghiệp / tổ chức / cá nhân đang muốn xây dựng thương hiệu trên zalo thì tài khoản zalo doanh nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chủ sở hữu sẽ nhận được những lợi ích sau:
– Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho tất cả những ai quan tâm.
– Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
– Bạn có thể giao tiếp với khách hàng.
– Bạn có thể tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
Nội dung tài khoản OA
Các trang muốn phát triển nội dung chuyên biệt thì nội dung có thể là những thứ như giá trị, kiến thức, hướng dẫn … Đối với một tài khoản nội dung sẽ có những lợi ích sau:
– Mỗi ngày phát sóng 1 tin cho mọi người quan tâm.
– Tin nhắn được hiển thị trên thanh thông báo.
Tài khoản Tổ chức Quốc gia
Với tài khoản dành riêng cho các đơn vị, cơ quan, tổ chức, dịch vụ là cơ quan nhà nước, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
– Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho tất cả những ai quan tâm.
– Hộp thư cá nhân của người dân để nhận tin nhắn.
– giao tiếp.
Ưu điểm của Zalo Official Account
– Giúp có 100% người theo dõi bạn trên mỗi bài đăng mà bạn biết khi Facebook giới thiệu bạn bè, thông thường Facebook chỉ gần 2% lương của một người theo dõi
– Không có thông báo rác khi duyệt Zalo.
– Đối tượng phân vùng tin nhắn.
Ngoại trừ .
Zalo Radio
Cách duy nhất để nhắn tin cho những người đã thích trang trong Fanpage nhưng không bao giờ inbox là chạy tiếp thị lại Facebook, tốn tiền. Tuy nhiên, khi phát bằng Zalo, bạn có thể gửi tin nhắn miễn phí cho những ai quan tâm. Cụ thể, với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được 4 tin nhắn quảng bá miễn phí mỗi tháng. Tin nhắn quảng bá được gửi đến hộp thư cá nhân của người dùng Zalo.
Đăng bài để tăng tương tác
Giống như Fanpgar, Zalo cũng cho phép người dùng đăng các bài viết thường xuyên, giúp bạn tương tác với những người quan tâm. Nhưng bài đăng sẽ không hiển thị trên newsfeed của người dùng. Họ phải có quyền truy cập vào OA để xem nội dung.
Quảng cáo trên Zalo
Muốn quảng cáo trên Zalo thì bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo Zalo sẽ giúp bạn tăng lượng OA quan tâm và tương tác với bài viết của mình.
Đăng sản phẩm miễn phí trên Zalo Shop
Nếu tạo tài khoản Zalo Official Account với tư cách doanh nghiệp, bạn có thể kích hoạt tính năng Tạo cửa hàng. Tính năng này giúp bạn đăng sản phẩm của mình lên cửa hàng Zalo.
Hướng dẫn quảng cáo Zalo Official Account
Để có thể quảng cáo trên Zalo Official Account, bạn cần truy cập Zalo Ads và làm theo 5 bước dưới đây.
Bước 1: Thiết lập chiến dịch của bạn
Bạn vào trang “Tạo Quảng cáo” và chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.
Bạn chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account” để thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn một trang quảng cáo
Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình và chọn trang quảng cáo, sau đó nhấp vào nút “Tạo Quảng cáo”.
Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn một trang quảng cáo là bước thứ hai bạn cần để chạy quảng cáo tài khoản chính thức của mình
Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo của bạn
Bạn đặt đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của mình dựa trên 4 tiêu chí:
Vị trí: Bạn nhấp chuột trái vào ô Chọn vị trí. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa chỉ. Để mở rộng hoặc giới hạn phạm vi, hãy chọn mũi tên 4 chiều để tăng hoặc giảm phạm vi tùy ý.
Giới tính: Được xác định bởi đối tượng mục tiêu của chiến dịch tiếp thị.
Độ tuổi: Kéo chuột trên thanh ngang để chọn độ tuổi phù hợp.
Nền tảng: Chọn hệ điều hành dựa trên mục tiêu.
Đặt đối tượng quảng cáo của chiến dịch của bạn theo 4 tiêu chí: vị trí, giới tính, độ tuổi và nền tảng
Bước 4: Đặt ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn
Bạn có thể đặt ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng cách chọn số lượng nhấp chuột và từ đó bạn có thể đặt giá mỗi nhấp chuột.
Đặt ngân sách và chi phí quảng cáo giúp bạn xác định số tiền bạn phải trả cho chiến dịch quảng cáo của mình
Lưu ý: Chi phí của một nhấp chuột sẽ khác nhau tùy thuộc vào đối tượng của bạn và thời điểm bạn chọn chạy quảng cáo của mình.
Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo
Bạn cần chuẩn bị nội dung để quảng cáo chiến dịch của mình theo yêu cầu:
– Bình luận không được vượt quá 90 ký tự.
– Mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
– Thông tin bổ sung không quá 40 ký tự.
– Kích thước hình ảnh không được vượt quá 2MB và phải là 480×250.
Bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới về cách cấu trúc nội dung quảng cáo của mình:
Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn tài khoản Zalo Official Account là gì và cách đặt quảng cáo tài khoản Zalo Official Account trong một chiến dịch Zalo marketing cụ thể.